I. Phân hệ Khách hàng
1. Khách hàng tạo đơn
2. Tạo đơn bằng file mẫu Excel và in đồng loạt.
3. In bill điện tử
4. Kiểm soát thống kê tình trạng đơn: phát thành công, chuyển hoàn, chuyển tiếp, đã nhận hoàn.
II. Phân hệ App Giao nhận
1. Tạo đơn quét mã vạch (đơn giấy): nhập thông tin cơ bản của đơn và chụp ảnh đơn.
2. Xác nhận đơn lấy từ khách tạo: quét mã vạch, sửa kiện, kg và chụp ảnh lưu.
3. Nhận đơn đi giao phát: quét mã vạch, thống kê đơn nhận đi giao.
4. Gạch báo phát: Quét mã vạch => show chi tiết thông tin đơn => chọn tình trạng phát: phát thành công và chụp ảnh phát, sự cố (nhập lý do).
III. Phân hệ quản trị.
1. Nhập bill excel và in bill điện tử
2. Nhập kho
3. Xuất điều chuyển nội bộ (điều chuyển qua các bưu cục)
4. Xuất sang đối tác (áp dụng cho excel và form)
5. Nhập kho điều chuyển nội bộ (có hệ thống cảnh báo).
6. Đóng túi kiện (điều chuyển nội bộ)
7. Mở túi kiện (điều chuyển nội bộ)
8. Cập nhật dữ liệu đơn (bộ phận KT).
9. Gạch báo phát
· Hệ thống báo cáo
a. Báo cáo chi tiết đơn gửi (kiểm soát tình trạng đơn, thông tin người gửi nhận, phát,…)
b. Báo cáo thống kê đơn nhân viên phát
c. Báo cáo đơn trong kho
d. Báo cáo đơn điều chuyển nội bộ
· Hệ thống công nợ
e. Tạo phiếu thu
f. Tạo phiếu chi
g. Báo cáo chi tiết công nợ
h. Báo cáo tổng hợp công nợ khách hàng (phân theo từng KT theo dõi)
· Khách hàng và khai cước
a. Quản lý danh mục khách hàng
b. Khai báo zone (theo vùng)
c. Khai báo bảng giá cước của khách (1 bảng giá áp dụng cho 1 hoặc nhiều khách)
d. Khai báo cước cộng thêm theo khách hàng (theo danh mục phụ phí)
· Hệ thống
a. Quản lý văn phòng/bưu cục
b. Quản lý phòng ban, nhân viên
c. Quản lý đăng nhập nhân viên
d. Quản lý đăng nhập khách hàng
e. Phân quyền cho nhân viên theo nhóm quyền
· Tra cứu lộ trình
a. Tracking đơn hàng chi tiết theo lộ trình.
b. Lấy lộ trình tự động đơn gửi qua các đối tác.
c. API các đơn qua đối tác.