0984.61.63.65

Phần mềm Chuyển Phát Nhanh

Phần mềm chuyển phát nhanh ứng dụng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chuyển phát nhanh, vận chuyển giao nhận hàng, logistic. Hiện nay, chúng tôi đã triển khai trên toàn quốc online tương thích với nhiều Bưu cục, kiểm tra lộ trình online, quản lý mã vạch, bill điện tử, Smart mobile (Web app), kết nối API...

Phần mềm quản lý doanh nghiệp IN ẤN

Quản lý quy trình xử lý tiếp nhận đơn hàng theo các danh mục sản phẩm khác nhau như tem, nhãn, carton, sách, catalogue, tờ rơi, tờ gấp, lịch, túi xách, hóa đơn ,…

Phần mềm Ship hàng COD

Ứng dụng quản lý Ship các đơn hàng COD online như: - Áp dụng mã vạch vào quản lý.
- Điều phối đơn hàng theo tuyến
- Sử dụng Smart mobile (Web App) cho shipper
- Quản lý công tiền ship, tiền COD, thanh toán công nợ với khách hàng.
- Các cảnh báo thông minh,… - Đồng bộ dữ liệu qua API từ các shop

Phần mềm vận tải xe, tàu hỏa

Nhằm thiết kế và xây dựng dựa vào yêu cầu quản lý đặc thù riêng của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, giao nhận hàng (đường bộ, tàu hỏa,...). Quy trình từ khi gửi hàng đến đến kết thúc quá trình giao nhận. Chuyển điều phối xe vận tải, tàu hỏa. Sắp xếp vị trí trên toa trên xe phù hợp đặc thù của hàng.

Phần mềm Chuyên Tuyến Vận Tải

Chuyên tuyến vận tải Hà Nội <=> Quảng Ninh ,
HCM <=> Phú Quốc, Kiên Giang <=> Phú Quốc .
- Sử dụng app mobile cho các đơn hàng giao nhận, ...
- Quản lý tiền hàng : bên gửi, bên nhận.
- In đơn giấy nhiệt, Kiện giấy Decan, ...
- App mobile gạch phát đơn chụp ảnh
- Lên đơn bằng app mobile

PHẦN MỀM QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG NHẬP MỸ VỀ VIỆT NAM

Quản lý đơn hàng từ Mỹ về Việt Nam:
- Lên đơn hàng về, kiểm soát hàng về cân nặng đóng gói.
- Gộp đơn, vào đơn giá, ra đơn hàng
- Xuất Invoice và in
- Quản lý Manifest đơn hàng.
- Xem hành trình, công nợ, doanh thu

Phần mềm chuyển phát quốc tế

Ứng dụng đặc thù cho các doanh nghiệp chuyên xuất nhập hàng quốc tế qua các hãng DHL, TNT, UPS, FEDEX, ...
- Quản lý công nợ khách hàng - nhà cung cấp
- Lộ trình qua các hãng DHL, TNT, FEDEX, UPS,...
- Bảng giá tự động cho khách hàng - nhà cung cấp
- Báo cáo quản trị (doang thu theo sale, công nợ khách hàng, nhà cung cấp, lợi nhuận, chi phí,..)

phần mềm vận tải Việt - Trung

Phần mềm được thiết kế theo yêu cầu bài toán đặc thùgiao nhận vận chuyển hàng hóa VIỆT <=> TRUNG. XUẤT – NHẬP hàng hóa từ các kho khác nhau như Quảng Châu, Đông Hưng, Bằng Tường, Hà Nội, HCM,…. Đặc biệt, quản lý công nợ, thanh toán tiền hàng một cách chi tiết và phân loại các chi phí phát sinh theo từng sổ quỹ của từng kho

PHẦN MỀM CHUYÊN TUYẾN GỬI HÀNG ĐI QUỐC TẾ

Phần mềm quản lý gửi hàng đi quốc tế như: Anh, Pháp, Đức, Mỹ Khu vực Đông Nam Á: Malyasia, Thái Lan, Indonesia,.. - IN Bill mã vạch, tem dán kiện mã vạch - Quản lý hành trình, công nợ, doanh thu

App - phần mềm quản lý chi phí, cước vận tải nguyên chuyến

App phần mềm quản lý vận tải,vận chuyển hàng hóa dành cho vận chuyển phân phối hàng hóa bằng xe container, xe tải có trọng tải từ 0.5 đến 45 tấn cho khách hàng/chủ hàng/chủ xe, quản lý vận tải hàng rời/ chành xe tải,..

Phần mềm quản lý vận tải chuỗi cung ứng HORECA

Vận tải chuỗi cung ứng Horeca là hệ thống phần mềm hỗ trợ quản trị các hoạt động của chuỗi cung ứng hàng hóa bao gồm:
- Quản lý các đơn hàng gửi (một khác gửi cho nhiều khách hàng khác nhau)
- Đơn giá tự động theo kg, kiện, loại hàng, m3 cho từng đơn hàng khác nhau - Gửi SMS cho khách hàng
- Quản lý đơn hàng theo mã vạch - Quản lý Công nợ khách hàng, thu chi nội bộ, định khoản kế toán.

PHẦN MỀM GỬI HÀNG ĐI US VÀ GET LABEL API

Phần mềm gồm phân hệ khách hàng và nội bộ:
- Quản lý đơn hàng và thanh toán trừ ví topup
- Auto kết nối API để get label và file pdf bill.
- Up excel đơn hàng và thanh toán nhiều đơn
- Search order_number và track_number

 NGỒI NHÀ… ĂN QUÁN

Một sáng trong tuần của tháng 7, chị Dương (ngụ Q.3, TP.HCM) nghe mẹ thông báo mới làm xong món bánh chị yêu thích nhưng không có ai mang đến cho chị. Ngay lập tức, chị đặt dịch vụ giao hàng của Grab sang nhà mẹ mang bánh về cho chị, tổng cộng cước phí hết 22.000 đồng và chỉ sau 15 phút, chị đã nhận được hàng. Theo chị Dương, do đã quen xài ứng dụng gọi xe Grab nên việc giao nhận hàng hóa cũng tiện lợi và chị sử dụng khá thường xuyên.
Điều này khiến dịch vụ giao nhận hàng hóa của Grab dù chỉ mới ra đời gần 2 năm qua đã nhanh chóng bành trướng ra địa bàn Hà Nội và đến giờ, bất cứ đâu có GrabBike thì ở đó có GrabExpress. “Thừa thắng xông lên”, giữa tháng 5 vừa rồi, Grab cũng đưa ra phiên bản thử nghiệm dịch vụ đặt thức ăn trực tuyến – GrabFood trong ứng dụng Grab tại 5 quận: 1, 3, 7, Bình Thạnh và Tân Bình (TP.HCM) với 500 đối tác là các nhà hàng, quán ăn. Với những tiện ích như ứng dụng tự động định vị vị trí khách hàng phần mềm smartpost để đề xuất danh sách các nhà hàng ở gần họ, khách hàng có thể theo dõi vị trí của đối tác tài xế ngay trên ứng dụng theo thời gian thực, 1 món cũng giao…, GrabFood đã chính thức “phủ sóng” toàn thành phố chỉ sau chưa đầy 2 tháng. Đặc biệt, khách hàng có thể sử dụng tính năng GrabChat để trao đổi với tài xế về bất kỳ lưu ý nào cho món ăn, ví dụ không cay, để lạnh… tùy theo yêu cầu, ý thích.
                                                                 GrabFood đã chính thức “phủ sóng” toàn thành phố chỉ sau chưa đầy 2 tháng.
Việc các ứng dụng vận tải phát triển kèm các dịch vụ như giao nhận hàng hóa, giao nhận thức ăn… như Grab được dự báo sẽ là đối thủ đáng gờm cho các công ty giao nhận truyền thống. Điều này cũng khiến cho ứng dụng gọi xe Aber (Đức) và Go-Viet (từ sự hậu thuẫn của hãng gọi xe hàng đầu Indonesia – Go-Jek) khi gia nhập thị trường VN cũng đều công bố chiến lược sẽ mở rộng dịch vụ giao hàng, giao đồ ăn, giao hàng tạp hóa sau khi đã “chắc chân” với dịch vụ gọi xe.
NỘI CHIẾM LĨNH, NGOẠI TĂNG TỐC
Năm 2017, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) VN có mức tăng trưởng 25% thì tốc độ tăng trưởng doanh thu của các DN chuyển phát cao hơn nhiều, từ 62 – 200%. Vì vậy theo dự báo, khoảng 30% dân số tại VN được dự đoán sẽ chuyển sang mua sắm trực tuyến vào năm 2020 cho thấy nhu cầu giao hàng của ngành TMĐT sẽ tăng lên đáng kể trong thời gian tới. Vì vậy các DN vừa và nhỏ cần đầu tư vào phần mềm quản lý chuyển phát nhanh smartpost.
Thống kê không đầy đủ cho thấy hiện nay cả nước có hơn 50 đơn vị giao hàng nhanh quy mô lớn nhỏ. Con số này đã tăng 10 lần trong vòng 5 năm. Tuy nhiên, chỉ có số ít doanh nghiệp (DN) chiếm thị phần lớn và được nhắc đến nhiều trên thị trường giao nhận hàng hóa nội địa như VNPost, Viettel Post, Giao hàng nhanh và Giao hàng tiết kiệm (thuộc SEA Group đến từ Singapore). Ước tính chỉ riêng 4 đơn vị nêu trên đã chiếm khoảng 60 – 65% thị phần giao hàng các gói kiện nhỏ tại VN. Trong đó có đến 3 DN nội địa. Việc các DN trong nước đang chiếm phần lớn thị phần là do đã ra đời từ trước. Trong khi đó, các DN nước ngoài trước đây chưa vào VN có thể do quy mô thị trường còn nhỏ, TMĐT chưa phát triển… Tuy nhiên trong vòng 2 năm qua, nhiều DN nước ngoài cũng tăng tốc đáng kể như Lalamove đến từ Hồng Kông, hay sàn TMĐT Lazada cũng tách bộ phận giao nhận hàng hóa để thành lập nên công ty riêng là Lazada E-Logistics. Đại diện Lazada E-Logistics đã công bố sẽ đầu tư khoảng 10 triệu USD trong vòng một năm tới để xây dựng năng lực vận hành, đẩy mạnh các hoạt động để cung cấp dịch vụ không chỉ riêng cho công ty mẹ mà cho nhiều công ty khác.
Ước tính chỉ riêng 4 đơn vị VNPost, Viettel Post, Giao hàng nhanh và Giao hàng tiết kiệm đã chiếm khoảng 60 – 65% thị phần giao hàng các gói kiện nhỏ tại VN.
Đặc biệt “ông lớn” trong logistics thế giới DHL giữa năm 2017 cũng chính thức gia nhập thị trường giao nhận nội địa tại VN khi ra mắt Công ty DHL eCommerce VN với lời khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư để giành thị phần tại quốc gia có gần 100 triệu dân này. DHL cho biết, dịch vụ của hãng sẽ vận chuyển hàng đến các điểm trong khu vực TP.HCM, Hà Nội và các tỉnh thành trung tâm trong thời gian 1 – 2 ngày, kèm theo các dịch vụ như thu tiền hộ…
Nhận định về thị trường hiện nay, ông Lương Duy Hoài, Tổng giám đốc Công ty Scommerce.asia (công ty mẹ của hai đơn vị Giao hàng nhanh và Ahamove), dựa trên nền tảng giao hàng bằng công nghệ giống Smartpost thì Grab, Lalamove hay Ahamove với mô hình giao hàng tức thời và sự linh hoạt có được từ hàng trăm ngàn tài xế cùng người giao hàng (shipper) tự do sẽ trở thành đối thủ chính của các DN giao hàng truyền thống trong các năm tiếp theo. “Thị trường TMĐT tại VN mới chỉ chiếm khoảng 1,5 – 2% thị trường bán lẻ, trong những năm tiếp theo con số này sẽ phải tăng lên đến 10 – 15% thị trường bán lẻ. Từ đó kéo theo nhiều DN ngoại lớn sẽ tiếp tục đầu tư rất nhiều tài chính để chiếm lĩnh thị trường giao hàng trong những năm tiếp theo”, ông Lương Duy Hoài chia sẻ thêm.
CẦN ĐẦU TƯ LỚN
Cam kết chạy đua về thời gian giao hàng của các sàn TMĐT, của hàng triệu người bán hàng online là một trong nhiều phương thức để thu hút khách hàng. Ví dụ Tiki đã đưa dịch vụ giao hàng trong vòng 2 giờ từ cuối năm 2017 đi vào hoạt động. Mới đây, DHL eCommerce VN cũng công bố dịch vụ giao hàng trong ngày cho khách hàng tại TP.HCM và Hà Nội.
Nhưng để rút ngắn thời gian giao hàng, bản thân các công ty phải đẩy mạnh đầu tư về hạ tầng công nghệ, phần mềm quản lý giao nhận, nhân sự và mạng lưới ra nhiều tỉnh thành trên cả nước với chi phí tài chính ước tính ở mức vài chục triệu USD trở lên. Trong khi đó, theo tính toán của một công ty giao nhận, khi nào số lượng đơn hàng tăng lên ở mức 50.000 đơn/ngày thì mới hòa vốn và từ mức đó trở lên mới có lãi. Vì vậy hoạt động của các công ty giao nhận thường phải chịu lỗ trong 2 – 3 năm đầu hoạt động. Nguồn lực tài chính sẽ là câu chuyện đầu tiên để đặt ra bài toán sinh tồn cho đến thời điểm có lãi sau đó.
                                             DHL eCommerce VN cũng đã công bố dịch vụ giao hàng trong ngày cho khách hàng tại TP.HCM và Hà Nội.
Theo chia sẻ của ông Lương Duy Hoài, hạ tầng giao nhận hàng hóa ở VN mới ở thời kỳ đầu với đa phần các giai đoạn được xử lý thủ công. Vì vậy các DN vận tải đều sẽ phải đầu tư mạnh mẽ vào các hạ tầng tự động hóa, các hạ tầng nhà kho chuyên nghiệp, hạ tầng vận tải lớn bao gồm cả hàng không để sẵn sàng tăng tốc. Ví dụ bản thân Giao hàng nhanh trong năm 2018 – 2021, đặt mục tiêu sẽ đầu tư 30 triệu USD để triển khai và vận hành 10 trung tâm phân loại hàng tự động, đầu tư vào hạ tầng 300.000 m2 nhà kho và hàng ngàn xe vận tải 2 – 15 tấn vận hành khắp cả nước để sẵn sàng cho giai đoạn cạnh tranh tiếp theo.
Đồng quan điểm, ông Vũ Đức Thịnh, Giám đốc Công ty Lazada E-Logistics, nhấn mạnh đến việc xây dựng đội ngũ, đầu tư hệ thống như hạ tầng công nghệ smartpost… là những điều bắt buộc cho DN ngành này. Những điều đó nhằm để đáp ứng được chất lượng dịch vụ đã cam kết với khách hàng, đặc biệt thời gian giao hàng đến tay người mua với chi phí thấp nhất.
Ông Đỗ Xuân Quang, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội DN dịch vụ logistics VN, đánh giá VN là một trong những thị trường phát triển TMĐT nhanh nhất Đông Nam Á. Do đó tốc độ phát triển của thị trường cung cấp dịch vụ vận chuyển giao hàng nhanh sẽ rất lớn. Ước chừng trong vòng từ 5 – 10 năm nữa, giá trị thị trường vận tải hàng hóa trực tuyến tại VN có thể sẽ vào khoảng 10 tỉ USD. Đây là miếng bánh béo bở đối với các DN Việt nhưng nếu không có sự chuẩn bị rõ ràng, thị trường này sẽ lại đi theo vết xe đổ của ngành logistics, để DN ngoại bành trướng và chiếm tới hơn 60% thị phần hiện nay. “Để tận dụng tối đa nguồn lực của các DN trong nước, cần bản thân vận động thay đổi tư duy, nhận thức, chiến lược, phát triển liên tục không ngừng về công nghệ của mỗi DN. Đồng thời cần sự hỗ trợ về các chính sách, hạ tầng từ phía nhà nước”, ông đề xuất.
Mai Phương
* Nguồn: Thanh Niên